Xe máy trong đời sống người Việt

 

Thói quen sử dụng xe máy trong đời sống người Việt

Nhiều năm qua, chiếc xe máy luôn hiện hữu trong đời sống người dân Việt Nam như một lẽ tất yếu. Nó không chỉ là một phương tiện giao thông, mà còn là một người bạn, một người hỗ trợ đắc lực cho người dân trong cuộc sống mưu sinh. Thói quen và hành vi sử dụng xe máy của người dân cũng thay đổi theo nhịp phát triển của kinh tế xã hội. Đó là lí do tại sao các hãng xe máy liên tục cho ra đời những phiên bản, mẫu mã mới để đáp ứng nhu cầu người dân. T5R đã và đang bắt nhịp với sự thay đổi trong hành vi và thói quen sử dụng xe máy của 1200 người tiêu dùng được lựa chọn ngẫu nhiên trên toàn quốc thông qua dự án Omnibus hàng tháng của mình. Và kết quả chúng tôi nhận được có thể đem lại cho bạn những cái nhìn sâu sắc và cụ thể hơn về thói quen và hành vi sử dụng xe máy tại Việt Nam.

Bạn có biết 2/3 hộ gia đình Việt Nam sở hữu nhiều hơn một trong khi 10% không có xe máy.

Số hộ gia đình có từ một chiếc xe máy trở lên chủ yếu đến từ khu vực thành thị và các thành phố lớn với tỷ lệ sở hữu trên 1 chiếc xe máy cao hơn 70%.

survey-motorbike-1survey-motorbike-2

Hãng xe nào được người Việt sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất ?

Câu trả lời đã được chúng tôi kiểm tra và xác nhận dựa trên câu trả lời của những đáp viên có ít nhất một chiếc xe máy trong hộ gia đình.
• Đối với chiếc xe máy được sử dụng thường xuyên nhất – 60% thuộc nhãn hiệu Honda và 19% thuộc nhãn hiệu YAMAHA.
• Tương tự đối với chiếc xe máy được sử dụng nhiều thứ 2 – 58% thuộc nhãn hiệu Honda và 20% thuộc YAMAHA.

Như vậy, Honda chính là hãng xe chiếm ưu thế lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam. Tuy nhiên Honda đã làm hài lòng tất cả người tiêu dùng ở nhiều vùng miền khác nhau hay chưa? Và có cơ hội nào cho các hãng xe khác để đi vào những thị trường nghách? Nghiên cứu của T5R đã chỉ ra rằng, không có gì là hoàn hảo và bất cứ điều gì cũng luôn luôn tồn tại những điểm yếu cần cải thiện. Việt Nam là một đất nước với rất nhiều điểm khác biệt về nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đến từ các vùng miền khác nhau. Có thể Honda được đa số người lớn tuổi và phụ nữ yêu thích nhưng YAMAHA lại chiếm được sự tin dùng của người miền Trung. Lí do gì người dân miền Trung lại có xu hướng thích sử dụng xe YAMAHA, liệu đây có phải là thị trường tiềm năng của YAMAHA? Cuộc chiến chưa hẳn đã ngã ngũ, và người thắng cuộc sẽ được quyết định bởi người tiêu dùng.

survey-motorbike-3survey-motorbike-4

Nghành công nghiệp xe máy có còn tiềm năng, đâu là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư?

65% hộ gia đình Việt Nam có nhiều hơn một chiếc xe, vậy thị trường xe máy có còn tiềm năng? T5R đã hỏi các câu hỏi về hành vi mua xe của người dân Việt Nam, kết quả thu thập được cho thấy khoảng 10% dân số mua xe máy mới mỗi quý. 10% này phân bố chủ yếu ở khu vực thành thị với các đáp viên nằm ở lứa tuổi 18-29.
Nhận thức được tầm quan trọng của xe máy trong đời sống người dân, nên T5R đã nghiên cứu về hành vi và thái độ sử dụng xe máy của các đáp viên trong Omnibus hàng tháng. Thông tin nghiên cứu về lĩnh vực này sẽ được T5R cập nhật mỗi 4 tuần trên cơ sở 1200 đáp viên trên toàn quốc. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn các cuộc gọi nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này hoặc click vào đây để tải về các thông tin gần nhất.

Dịch vụ tin nhắn phản hồi

sms-survey

Omnibus

Omnibus

Sơ lược về T5R

market research

Liên hệ với công ty chúng tôi:

Mai Hoang
Mai Hoàng