Advertise – Entertainment
Ai biết đến chương trình khuyến mãi của bạn?
Thường thì những quảng cáo khuyến mãi xuất hiện trên website của công ty, treo banner tại cửa hàng. Cách thức triển khai như vậy chỉ có những khách hàng thân thiết lên website tìm kiếm thông tin, chỉ có khách hàng trực tiếp đến cửa hàng mới biết đến chương trình khuyến mãi đặc biệt…
Để kinh doanh thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, ngoài việc duy trì chăm sóc khách hàng cũ thì DN cần tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới, khai thác thông tin chiếm lĩnh thị trường nhằm tạo ra lợi nhuận cao nhất.
Vì vậy, nguồn thông tin lan tỏa tới khách hàng là điều vô cùng quan trọng. “Khi nào khuyến mãi và khuyến mãi như thế nào?”
Đặt quảng cáo như thế nào là hiệu quả?
- Tiếp cận đúng đối tượng mà Doanh nghiệp muốn hướng đến: giới doanh nhân, nhân viên văn phòng, giới trẻ
- Khách hàng tiếp cận trong không gian lịch sự, sang trọng, tự nhiên và thoải mái
- Thông tin tiếp cận rõ ràng đầy đủ về Doanh nghiệp, các chương trình ưu đãi, khuyến mại,
- Hình ảnh Doanh nghiệp được Khách hàng nhớ đến
Thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng
- Từ các hình thức quảng cáo khác nhau như qua kênh website, fanpage, trực tiếp tại cửa hàng,.. khách hàng đã đặt hàng và để lại thông tin liên hệ.
- Khách hàng đã từng mua sản phẩm
- Khách hàng được khách hàng cũ giới thiệu…
Từ đây lập một danh sách khách hàng tiềm năng. Rất nhiều doanh nghiệp muốn dùng Telesales, Telemarketing để tiếp tục gợi ý mua hàng, thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng, chương trình khách hàng thường xuyên, khách hàng VIP, khuyến mãi, quà tặng, nhắc nhở khách hàng định kỳ sử dụng sản phẩm dịch vụ,…
Để Telesales, Telemarketing hiệu quả thì khâu chuẩn bị kịch bản telesales/ Telemarketing rất quan trọng. Theo Ông Long (nhà đồng sáng lập và CEO của đơn vị huấn luyện năng lực doanh nghiệp The OlymWorld Academy): Có 3 loại kịch bản được đáp ứng tùy thuộc nhu cầu của doanh nghiệp:
- Giao tiếp cơ bản: khung kịch bản chung để người nghe dễ dàng tiếp nhận thông tin giới thiệu sản phẩm mới, thông tin doanh nghiệp,… thiên về tâm lý con người.
- Bán chuyên: cung cấp thông tin chuyên sâu về công năng sản phẩm.
- Chuyên sâu: dựa theo thông tin sản phẩm chuyên môn, nhưng đồng thời phải hợp lý với thực trạng nội tại của công ty.
Theo Ông Tùng (15 năm kinh nghiệm, chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn bán hàng) cho rằng: về lâu dài để nâng cao hiệu suất telesales, các công ty cần đo lường từ số lượng đến chất lượng cuộc gọi. Cách đơn giản là thiết lập tổng đài kiểm soát cuộc gọi để ghi âm và kiểm soát số lượng cuộc gọi, đánh giá chất lượng gọi. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên áp dụng các phần mềm thu thập, hệ thống hóa dữ liệu của từng yếu tố như: từ khóa, cú pháp câu, ngữ điệu giọng nói,… từ đó, đưa ra các công thức tối ưu.
Doanh nghiệp đang gặp phải bằng giải pháp và công cụ Contact Center tích hợp tại CEM CENTER T5R. Liên hệ với chúng tôi: