Các vấn đề xã hội

BẮT NHỊP XU HƯỚNG KHI NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT THAY ĐỔI HÀNH VI MUA SẮM

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã để lại nhiều tác động nặng nề đến nền kinh tế và xã hội trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Điều này dẫn đến sự chuyển dịch rõ rệt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Không khó để dự đoán người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt hầu bao cho những sản phẩm giá trị cao và ưu tiên cho những sản phẩm thiết yếu, hoặc xu hướng tiêu dùng chuyển dịch từ offline sang online. Tuy nhiên, những hành vi này tiếp diễn đến khi nào? liệu mô hình chuyển đổi nào sẽ phù hợp với khách hàng và thị trường của bạn? và thị trường sẽ thay đổi ra sao khi Covid kết thúc?

Dự đoán xu hướng là nội dung rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp bởi lẽ nếu nắm bắt đúng và đủ xu hướng thị trường cộng với việc phản ứng càng sớm thì cơ hội thành công có thể nhanh hơn đối thủ của bạn. Và ngược lại, việc nắm bắt và phản ứng chậm với sự thay đổi, doanh nghiệp bạn sẽ bị tụt lại phía sau do không đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, chúng ta thường nghĩ việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng chỉ đơn giản là tham gia các diễn đàn kinh tế, tải các báo cáo về xu hướng tiêu dùng. Việc làm này không sai, nhưng chưa đủ vì những báo cáo này thường chung chung cho toàn ngành mà rất có thể có những khác biệt đối với sản phẩm đặc thù của bạn.

Chẳng hạn, bạn dự định chuyển sản phẩm lên Facebook bán và nhắm đến những người có độ tuổi từ 45 – 65, những người vốn không rành về công nghệ. Và họ sẽ nhờ con cái của họ đặt mua giùm. Hành trình khách hàng bất ngờ bị “bẻ lái” ngoài dự đoán. Thay vì đặt đúng sản phẩm mà bố mẹ yêu cầu, con cái họ có xu hướng tìm những sản phẩm tốt hơn, giá trị cao hơn, mà nhiều khi phải nói “Cái này con mua rẻ hơn cái kia tận 30%”.

Tuy nhiên việc tiến hành nghiên cứu hành vi tiêu dùng cho sản phẩm của bạn trên quy mô toàn quốc thường mất nhiều thời gian và chi phí. Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề này, T5Research đã tiến hành tổ chức thực hiện dự án Omnibus hàng tuần theo mô hình kinh tế chia sẻ. Vì thế, bạn sẽ không phải băn khoăn, lo lắng về chi phí đắt đỏ dành cho hoạt động nghiên cứu thị trường trên phạm vi quy mô toàn quốc.

Cụ thể, mỗi tháng chúng tôi chọn ngẫu nhiên 1300 người tiêu dùng đại diện cho người dân cả nước nhằm thu thập thông tin nhân khẩu học và hành vi tiêu dùng dựa theo những chủ đề nổi bật. Do đó, quý doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia dự án này hằng tuần để hỏi người tiêu dùng toàn quốc về vấn đề kinh doanh mà mình quan tâm. Bằng cách kết hợp với chúng tôi, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và thời gian rất nhiều so với việc tự thực hiện khảo sát riêng.

Vì sao nên tham gia T5R Omnibus?

• Đăng ký tham gia hằng tuần, do chúng tôi áp dụng quota theo tuần.

• Có thể mở rộng quy mô dự án theo yêu cầu. Ví dụ: phỏng vấn 10,000 mẫu trong 7 ngày.

• Kết quả khảo sát được bàn giao sau 48 giờ kết thúc dự án.

• Chất lượng thông tin cao: Giám sát tập trung và 100% cuộc khảo sát được ghi âm.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp chỉ cần thăm dò một vài thông tin phản hồi của người tiêu dùng trên diện rộng thay vì khảo sát rất nhiều vấn đề khác nhau, sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí. Hiểu được khó khăn này, chúng tôi chia nhỏ Omnibus thành 6 bộ câu hỏi tương ứng với giá tiền thấp hơn 1/6. Cụ thể:

• 38 triệu đồng cho 20 câu hỏi (15 câu hỏi nhân khẩu học + 5 câu hỏi chính cá biệt hóa theo yêu cầu khách hàng được cung cấp bởi chính doanh nghiệp của bạn)• 38 triệu đồng cho 5 câu hỏi chính tiếp theo.

• 190 triệu đồng nếu sở hữu toàn bộ dự án (15 câu hỏi nhân khẩu học + 30 câu hỏi chính), điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được 38 triệu đồng.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dịch vụ Omnibus T5Research, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Trần Hoàng Kỳ Duyên

Email: duyen@t5r.vn – HP: (+84) 76.652.8274