Các vấn đề xã hội

ĐỘT PHÁ DOANH SỐ QUA VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG

Theo dự báo của NCIF, trong giai đoạn 2021 – 2025, tốc độ tăng trưởng GDP hằng năm của Việt Nam đạt 6,3%/năm theo kịch bản cơ sở và 6,8%/năm với kịch bản khả quan. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định đây là tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh hiện nay. Ở một khía cạnh khác, khi nguồn cung nước ngoài bị hạn chế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 chính là cơ hội để doanh nghiệp trong nước khẳng định được vị thế cũng như thương hiệu đối với người tiêu dùng. Mở rộng thị trường được coi là hoạt động có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Nếu làm tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp khai thác thị trường tiềm năng mới đang bị bỏ ngõ, giảm thiểu rủi ro tập trung ở một thị trường nhất định, đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, tăng lợi nhuận và khẳng định được vai trò, vị trí của doanh nghiệp trên thị trường, phát huy lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Bởi lẽ, nếu không mở rộng để đáp ứng nhu cầu gia tăng của thị trường, không “khai phá những vùng đất mới”, đối thủ của bạn sẽ làm điều đó.

Phần lớn các doanh nghiệp thường mắc phải những rủi ro khi tiến hành mở rộng thị trường bởi lẽ họ không chịu hiểu thị trường của mình. Các yếu tố về nhân khẩu học, kinh tế, văn hóa, thói quen tiêu dùng…mỗi khu vực đều khác nhau. Đâu là những điều doanh nghiệp cần lưu ý để có thể hiện thực hóa “tham vọng” của mình? Làm sao để biết khu vực bạn mở rộng có đáng để đầu tư hay không? Những công cụ nào để tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng? Điều gì khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn? Hay thông điệp truyền tải đến khách hàng như thế nào để phù hợp với nhóm mục tiêu mới? Những cơ hội và thách thức gặp phải? etc. Một điều đáng chú ý, khi bước chân vào thị trường mới, doanh nghiệp thường xác định thiếu đối thủ cạnh tranh. Bởi lẽ chúng ta thường quan niệm rằng đối thủ cạnh tranh là những đơn vị có cùng phân khúc khách hàng, cùng sản phẩm, giá tương đồng và có sức mạnh cạnh tranh trên cùng phân khúc thị trường. Cách hiểu này đúng nhưng chưa đủ, bởi lẽ bạn không chỉ cạnh tranh với đối thủ trực tiếp trong ngành, bên cạnh đó những sản phẩm thay thế luôn là một trong những lựa chọn được khách hàng cân nhắc trong vô vàn sự lựa chọn của họ.

Khi phạm vi hoạt động của doanh nghiệp được mở rộng đồng nghĩa với nhu cầu thông tin về thị trường càng lớn và rộng hơn. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn vẽ nên bức chân dung đầy đủ về tập khách hàng của mình, điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định quy mô thị trường, những điều khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc xây dựng các chiến dịch tiếp thị, chiến lược giá cả phù hợp và hiệu quả. Việc các doanh nghiệp tận dụng nguồn thông tin liên quan qua các báo cáo có sẵn để gia tăng sự hiểu biết hay nhận dạng cơ hội mới, học hỏi từ các sai lầm vừa qua và thậm chí là thử sai khi xây dựng chiến lược mở rộng thị trường mới có thể dẫn đến một cái nhìn thiếu sót về thị trường. Bởi lẽ nhu cầu khách hàng ngày một thay đổi và đặc trưng của mỗi doanh nghiệp đều khác nhau.

Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, T5Research đã tiến hành tổ chức thực hiện dự án Omnibus theo mô hình kinh tế chia sẻ. Mỗi tháng chúng tôi chọn ngẫu nhiên 1300 người tiêu dùng đại diện cho toàn dân cả nước nhằm thu thập thông tin về nhân khẩu học và thói quen tiêu dùng theo các chủ đề nổi bật. Theo đó, doanh nghiệp bạn có thể đăng ký tham gia dự án với chúng tôi hằng tuần để thu thập những phản hồi doanh nghiệp bạn quan tâm với chi phí hợp lý và một sự cam kết về thời gian.

Lý do nên tham gia T5R Omnibus:

– Chi phí hợp lý: 38 triệu đồng cho 20 câu hỏi. Nếu sở hữu toàn bộ dự án sẽ tiết kiệm được 38 triệu tương đương với gói 5 câu hỏi chính.

– Dữ liệu khách hàng đa dạng với số lượng lớn phân loại theo các yếu tố về nhân khẩu học: giới tính, độ tuổi, khu vực, nghề nghiệp, hành vi tiêu dùng…..phủ rộng trên khắp 63 tỉnh thành đảm bảo tính đại diện cho khảo sát của bạn.

– Chất lượng thông tin cao: giám sát tập trung và 100% cuộc khảo sát đều được ghi âm.

– Có thể mở rộng quy mô dự án theo yêu cầu. Ví dụ: phỏng vấn 10.000 mẫu trong vòng 7 ngày.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết dịch vụ Omnibus T5Research, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Trần Hoàng Kỳ Duyên

Email: duyen@t5r.vn – HP: (+84) 76.652.8274