T5Research tin rằng khách hàng của mình không chỉ cần một đơn vị phân tích dữ liệu có chuyên môn cao mà hơn thế nữa là một đối tác cung cấp thông tin hợp lệ, chính xác và đáng tin cậy từ đó tạo nền tảng vững chắc cho việc đưa ra quyết định. Vì vậy, chúng tôi luôn duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và sẵn sàng từ chối các dự án mà khách hàng muốn thỏa hiệp về chất lượng nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Kể từ khi thành lập vào năm 2014, T5Research đã thực hiện một dự án thử nghiệm nhằm tối ưu hóa quy trình đảm bảo chất lượng với mục đích nâng cao tính hợp lệ, độ chính xác và độ tin cậy trong quá trình thu thập dữ liệu. Theo đó, sự khác biệt về chất lượng dữ liệu của T5Research được thể hiện qua hai triết lý sau:
Ngăn chặn chất lượng xấu phát sinh ngay từ đầu theo thời gian thực
Đánh giá chất lượng để hỗ trợ người phỏng vấn tốt hơn thay vì xử phạt
So với việc làm đúng ngay từ đầu, việc xử lý những cuộc phỏng vấn kém chất lượng sẽ mất nhiều thời gian và thậm chí làm giảm đáng kể chất lượng của câu trả lời. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực từ giai đoạn tuyển dụng, đạo tạo cho đến giám sát việc thu thập dữ liệu theo thời gian thực. Qua đó, dữ liệu khách hàng nhận được phản ánh xác thực nhất những gì đang diễn ra trên thị trường.
Về việc kiểm tra chất lượng, rất nhiều công ty áp dụng việc xử phạt khi phát hiện sai sót thay vì hỗ trợ phỏng vấn viên (PVV) cải thiện kỹ năng. Điều này dẫn đến tâm lý phòng thủ, che giấu các khiếm khuyết trong các cuộc phỏng vấn tiếp theo. Tại T5Research, chúng tôi tạo ra môi trường làm việc tích cực nơi tất cả thành viên được khuyến khích phát triển bản thân và đóng góp vào những thành công chung của tổ chức. Khác với những chính sách của công ty khác, khi phát hiện sai phạm chúng tôi thông báo và đưa ra lộ trình cải thiện kỹ năng với các chỉ tiêu và thời gian cụ thể giúp các phỏng vấn viên hoàn thiện kỹ năng của họ. Từ đó, chất lượng các cuộc phỏng vấn sẽ tự động được nâng cao với ít nỗ lực giám sát nhất.
Quy trình đảm bảo chất lượng
Ngăn chặn và cải thiện chất lượng trong toàn bộ quy trình theo thời gian thực.
Tuyển dụng & Đào tạo
- Duy trì ít nhất 50% PVV cũ có kinh nghiệm liên quan. PVV ký cam kết về
đạo đức, bảo mật và trung thực. - Tập huấn thực tế tình huống từ chối, gạn lọc, khai thác phỏng vấn.
- Loại bỏ động cơ gian lận bằng cách trả lương theo chất lượng và thời gian thay vì chỉ trả theo sản phẩm.
- Thí điểm nội bộ để đánh giá tính hợp lệ câu hỏi, quy trình thu thập, trình độ nhóm phỏng vấn.
- PVV chỉ được tham gia nếu đạt +70% điểm chất lượng sau đào tạo.
Thu thập dữ liệu
- Giám sát trực tiếp bí mật và ngẫu nhiên qua GPS, overhear, ghi hình.
- Hệ thống tự động kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu, đặc biệt là các điều kiện hợp lệ tương đối và ẩn.
- PVV luôn được hỗ trợ kịp thời khi mắc lỗi để hoàn thành chỉ tiêu chất lượng hằng tuần.
- Chia sẻ trực tuyến dữ liệu thô với khách hàng (có phí) hoặc gửi 9h sáng mỗi ngày.
- 85% bài đạt chất lượng trước khi QC kiểm tra làm sạch.
Kiểm định sau ca
- Cam kết chất lượng cao
<1.5% bài hủy, 0 bài gian lận. - 20%-30% bài đạt được kiểm tra lại ngẫu nhiên thông qua lịch sử GPS, ghi âm, ghi hình hoặc trực tiếp.
- Ngưng hợp tác và hủy toàn bộ bài của phỏng vấn viên nếu tỉ lệ hủy bài >=5% và phát hiện bất kỳ trường hợp gian lận nào.
Phân tích báo cáo
- Kiểm tra mô hình dữ liệu bất thường trước khi phân tích.
- Xác nhận kết quả nghiên cứu với xu hướng thị trường từ dữ liệu nội bộ và bên ngoài.
T5Research tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng chung trong nghiên cứu
Mọi người phải có cơ hội được lắng nghe như nhau.
T5Research áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh trong việc chọn mẫu giúp chúng tôi tiếp cận đa dạng đối tượng và xác suất mọi người được chọn phỏng vấn như nhau từ nhóm đối tượng mục tiêu. Đối với những dự án thực hiện trên quy mô diện rộng, chúng tôi khuyến nghị sử dụng phương pháp CATI (Khảo sát qua điện thoại dưới sự hỗ trợ của máy tính) bởi thực tế đa số người dân Việt Nam đều sở hữu điện thoại và thuận lợi cho việc tiếp cận ở những vùng nông thôn. Ngoài ra, chúng tôi kết hợp tính năng Next-Call-Logic và dữ liệu từ T5R Panel nhằm hạn chế các cá nhân sở hữu nhiều hơn 1 số điện thoại tham gia trong một khoảng thời gian nhất định.
Không cưỡng ép hoặc đe dọa người trả lời
Chúng tôi tạo ra môi trường khảo sát an toàn, thoải mái và đảm bảo tính ẩn danh cho người trả lời nhằm thu thập ý kiến một cách trung thực và chính xác. Điều này dẫn đến dữ liệu khảo sát có chất lượng cao hơn, giúp chúng tôi có được bức tranh chính xác hơn về thực tế. Đối với phương pháp gọi điện thoại, chúng tôi luôn cập nhật danh sách Do-Not-Call từ Chính phủ, nhằm tránh làm phiền những đáp viên không mong muốn.
Tỷ lệ phản hồi cao
Để đảm bảo kết quả khảo sát phản ánh chính xác ý kiến của toàn bộ đối tượng nghiên cứu, việc lựa chọn và tiếp cận mẫu khảo sát đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mẫu khảo sát cần phải mang tính đại diện để có thể khái quát hóa kết quả cho toàn bộ quần thể. Điều này đòi hỏi phải có một kế hoạch chi tiết để tiếp cận và thuyết phục càng nhiều người tham gia khảo sát càng tốt. Thực tế, chất lượng phỏng vấn viên càng tốt, tỷ lệ từ chối của người tham gia càng thấp. Do đó, chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt ngay từ giai đoạn tuyển dụng-đào tạo đến giai đoạn thực hiện khảo sát. Kinh nghiệm cũng cho thấy rằng ngoài hình thức trả lương theo sản phẩm, chúng tôi áp dụng cả hình thức trả lương theo giờ cố định, theo đó chất lượng dự án tăng lên đáng kể. Kết quả của cuộc khảo sát sẽ có giá trị hơn khi người phỏng vấn dành đủ thời gian để giải thích bối cảnh và mục đích của cuộc khảo sát cho người trả lời. Khi đáp viên được giải thích rõ ràng về bối cảnh và mục đích của nghiên cứu cũng như tầm quan trọng của những ý kiến đóng góp của họ sẽ giúp tăng tỷ lệ người tham gia và chất lượng câu trả lời.
Xác định độ tin cậy của dữ liệu
Khi đã cân nhắc các nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên, chúng tôi sử dụng các phép tính toán học để xác định độ tin cậy trong thống kê. Điều này rất quan trọng khi đánh giá mức độ phù hợp của kết quả, xu hướng phát triển và sự khác biệt giữa các nhóm dân cư.
Nguyên tắc đạo đức
Ngoài những nguyên tắc trên, còn có một số nguyên tắc đạo đức mà chúng tôi tuân thủ. Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất là đảm bảo tính ẩn danh hoàn toàn cho người tham gia đối với bên thứ ba và không tiết lộ thông tin cá nhân cho các công ty để bán hàng. Hơn thế nữa, số liệu được thu thập một cách khách quan dựa trên sự đồng ý tự nguyện của đáp viên và báo cáo được đưa ra từ số liệu thực tế của câu trả lời.
Tham khảo chi tiết nguyên tắc đạo đức của chúng tôi, xin truy cập tại: Đạo đức và Trách nhiệm xã hội của T5Research