Những thách thức của ngành Giáo dục và Đào Tạo trong bối cảnh hiện nay

  • Thiếu công cụ tracking khách hàng dẫn đến việc để lỡ khách hàng, tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ thấp. 
  • Thiếu sự liên kết giữa marketing và sales
  • Mức độ quay lại để mua khoá học khác không cao.
  • Việc giữ kết nối với học viên chưa được thường xuyên và đồng bộ.

Giải pháp và công cụ giải quyết những thách thức

  • Xu thế giáo dục trực tuyến – Mô hình tiềm năng

Với 40% dân số kết nối internet, chủ yếu là giới trẻ, nhu cầu học hành cao. Mỗi năm, người Việt Nam chi 3-4 tỷ USD để cho con cái du học. Vì thế, thị trường giáo dục đào tạo trực tuyến đang đầy tiềm năng với quy mô lớn cùng tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 40% mỗi năm, ước tính quy mô thị trường không dưới 2 tỷ USD.

Với thị trường màu mỡ như thế, đã không ít tổ chức, trung tâm giáo dục sẵn sàng đầu tư phát triển, đặc biệt là chú trọng vào khâu Marketing tạo tiền đề chốt Sales. Ngoài các hình thức Sales và Marketing truyền thống thì hai hình thức Telemarketing và Telesales giúp truyền tải nội dung khóa học đặc biệt hiệu quả, hình thức mà mọi người có thể hỏi và được giải đáp bất cứ điều gì thắc mắc về khóa học mà các công cụ marketing khác rất khó làm được. 

Phân khúc khách hàng để Marketing hiệu quả

Phân khúc khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng tỷ lệ ROI. Bởi nếu tận dụng tốt, doanh nghiệp có thể phân chia ngân sách quảng cáo tốt hơn và tận dụng cơ hội để bán chéo bán chéo và bán hàng giá tăng (upscaling).

Tận dụng phân khúc khách hàng đóng vai trò cốt lõi trong việc giúp công ty:

  • Cải thiện chất lượng khóa học hoặc dịch vụ chăm sóc để đáp ứng nhu cầu học viên tốt hơn
  • Cung cấp các khóa học mới hoặc dịch vụ bổ trợ có sức hút đối với học viên
  • Vượt xa đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Như vậy, phân khúc khách hàng như thế nào để “Liên quan tới nhu cầu cụ thể của họ” và “Thuyết phục họ mua hàng của bạn” ?

Bất kể bạn chọn phân khúc khách hàng theo cách nào, công ty của bạn vẫn phải:

  • Có phương tiện thu thập và phân tích dữ liệu học viên cần thiết đáng tin cậy
  • Quản lý dữ liệu học viên
  • Đảm bảo dữ liệu tương thích được chia sẻ rộng rãi trong đội ngũ kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng trong công ty.

Công cụ: 

Sử dụng CRM tích hợp trong Contact Center để lưu trữ, phân loại thông tin một cách khoa học và chi tiết nhất để có thể truy xuất và sử dụng phục vụ cho việc Marketing, Sale, chăm sóc học viên,…

Doanh nghiệp đang gặp phải bằng giải pháp và công cụ Contact Center tích hợp tại CEM CENTER T5R.  Liên hệ với chúng tôi: