Thực trạng thị trường Fitness Việt Nam

Thực trạng thị trường Fitness Việt Nam

Đời sống của người Việt Nam ngày càng được cải thiện, mức sống ngày càng cao dẫn, nhu cầu về sức khỏe cũng được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bản thân như Fitness, gồm yoga, gym, bơi lội và một số môn thể thao khác.

Thị trường Fitness Việt Nam

Cách đây 10 năm, các phòng tập thể thao thường ít người quan tâm đến. Tuy nhiên, những năm gần đây, mô hình kinh doanh phòng gym mở ra ngày càng nhiều và cho nhiều đối tượng khác nhau. Trong thị trường này cũng phân ra thành nhiều phân khúc, như phòng gym của những thương hiệu lớn dành cho những người có thu nhập cao, phân khúc phòng gym dành cho sinh viên, học sinh và những người có thu nhập thấp.

Tại Việt Nam, những thương hiệu lớn phải kể đến như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24. Trong đó, không ít thương hiệu trên thị trường đã cán mốc doanh thu vài trăm tỷ đồng mỗi năm.

Theo đánh giá của Statistics cho biết, ngành công nghiệp thể dục thể hinh của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ bình quân 20% mỗi năm đến 2020 với quy mô thị trường khoảng 113 triệu USD. Tuy nhiên, phần lớn “miếng bánh này” nằm trong tay những thương hiệu cao cấp, trong khi nhưng phòng tập bình dân, dù quy mô lớn lại không chiếm được thị phần nhiều.

Rào cản khi tham gia vào thị trường này

Nếu muốn tham gia vào ngành này thì việc đầu tư một phòng tập bình dân là không không quá khó, nhưng để xây dựng một chuỗi phòng tập cao cấp là cả một vấn đề, đặc biệt là bài toán về vốn.

Trung bình, chi phí cho một phòng tập bình dân nhỏ lẻ chỉ cần mặt bằng khoảng 200 – 300 m2 thì mất khoảng 500 triêụ đồng. Nếu mở một phòng tập cao cấp, chi phí có thể lên đến hàng triệu USD. Cụ thể, với một phòng tập có diện tích 2.500 m2  tiêu tốn không dưới 1.5 triệu USD, còn những phòng tập có quy mô gấp đôi con số này có thể tiêu tốn khoảng 5 triệu USD. Trong đó, tốn kém nhất là chi phí mặt bằng và đầu tư thiết bị với các loại máy tập nhập khẩu.

Tuy nhiên, đây chỉ là những chi phí cho phần đầu của cuộc chơi trên thị trường phòng gym cao cấp. Ngoài ra, còn có những chi phí để vận hành đội ngũ bán hàng, tiếp thị, xây dựng hệ thống huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng khiến những nhà đầu tư lo lắng về dòng tiền. Nguồn tiền đầu tư ban đầu trở thành rào cản lớn khi muốn tham giá vào thị trường với những “người chơi” không có hầu bao rộng rãi.

Ngoài ra, việc cạnh tranh trong ngành cũng tương đối khốc liệt do phần lớn thị trường đã bị những ông lớn trong ngành như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24 chiếm trọn.

Do đó, cần nghiên cứu thị trường trước khi đầu tư tham gia vào ngành công nghiệp thể dục thể hình tại Việt Nam để có những định hướng và chiến lược kinh doanh đúng đắn.

T5R PanelTiếp cận đa kênh

sms-survey

CEMCustomer Experience Management

Omnibus

Nghiên cứu thị trường

market research

Tổng đài liên hệOmni-channel

market research