Ngành Du lịch ở Việt Nam năm 2019
“Theo tổng cục du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt 505.000 tỷ đồng, tăng 20,99%. Trong 10 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đạt hơn 12,8 triệu lượt, tăng 22,4 % so với cùng kỳ năm 2017.
Các thị trường quốc tế đến VIỆT NAM đều tăng:
Hàn quốc tăng 48,3%,
Phần lan tăng 33,3 %,
Hồng Kông tăng 29,6 %,
Trung Quốc tăng 28,8%,
Đan Mạch tăng 16,4 %,
Malaysia tăng 12,6 %,
…”
Lượng khách Du Lịch quốc tế ngày càng lớn là một tín hiệu đáng mừng cho Du Lịch Việt Nam, nhưng cũng đặt ra mối lo về vấn đề nguồn nhân lực trong ngành “công nghiệp không khói” này.
Nỗi lo về nguồn nhân lực
Mối quan tâm chính của ngành Du Lịch là chất lượng và hiệu quả của dịch vụ nên nguồn nhân lực được xem là tài sản quý giá nhất.
Một số kỹ năng cơ bản không thể thiếu trong ngành du lịch
- Kỹ năng lên lịch hẹn Chốt SALES TOUR
- Kỹ năng nhận diện khách hàng tiềm năng (Khách hàng của bạn là ai? Họ bao nhiêu tuổi? Ở đâu? Đã có gia đình chưa? Họ sẽ đi du lịch trong bao lâu?…)
- Kỹ năng viết kịch bản CHỐT SALES
- Kỹ năng giao tiếp,…
Không duy trì liên tục trong hoạt động Sales, chăm sóc khách hàng khi thay đổi nhân sự.
Chưa hoạch định kế hoạch một cách Khoa Học:
- Khó khăn trong thu thập thông tin tiềm năng
- Dữ liệu khách hàng lớn, chính vì vậy mà lưu trong file excel sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm, lọc điều kiện
- Dễ gây trùng lặp khách hàng khi nhập, cần thống nhất giữa các phòng ban
- Nếu có khách hàng muốn đặt tour thì không check được lịch sử giao dịch trước đó. Từ đó không có những chương trình ưu đãi cho những khách hàng quay lại.
Thiếu công cụ chăm sóc, báo cáo, thống kê chi tiết
- Những khách hàng đi nhiều tour
- Sở thích, hành vi đi tour của khách hàng,
- Những tour có số lượng khách hàng đi ít
- Các khách sạn, nhà xe, hay hướng dẫn viên du lịch có đánh giá không tốt
- Những tour có giá trị lớn
- Mất nhiều thời gian để thực hiện báo cáo bán hàng hành vi dữ liệu khách hàng do được phân tán trong từng file excel của mỗi nhân viên.
- Thiếu sự công tác giữa các nhân viên trong phòng ban.
Giải pháp & công cụ cải thiện khó khăn
- Nghiên cứu, đánh giá và phân tích hàng vi khách hàng
- Áp dụng công nghệ tổng đài liên hệ để Chốt Sale và chăm sóc khách hàng
Quan điểm điện thoại di động để bán hàng theo cách thủ công dường như đã ăn sâu trong suy nghĩ của rất nhiều người. Song trước sự phát triển không ngừng của công nghệ, chăm sóc khách hàng truyền thống đã lộ rõ nhiều nhược điểm.
Doanh nghiệp có thể giúp đội telesale của mình gọi đến hàng chục ngàn khách hàng mỗi ngày bằng cách áp dụng các công nghệ tổng đài Call/Contact Center. Ngoài ra một tổng đài Contact Center tiên tiến còn có khả năng tích hợp CRM, nơi có thể lưu trữ một số lượng thông tin khách hàng khổng lồ được phân loại theo nhiều tiêu chí đánh giá tiềm năng và nhu cầu du lịch khác nhau, giúp doanh nghiệp quản lý thông tin và tiếp cận khách hàng khoa học hơn.
Doanh nghiệp đang gặp phải bằng giải pháp và công cụ Contact Center tích hợp tại CEM CENTER T5R. Liên hệ với chúng tôi: